Sneaker FILA Disruptor – gã khổng lồ có răng cưa này được phát hành đầu tiên vào năm 1996 và đã được update lại thành đôi giày FILA chính hãng Disruptor II. Những năm 90 chứng kiến sự trỗi dậy của những đôi giày thể thao Dad shoes, xu hướng thời trang của những đôi giày to lớn, cục mịch.

Gần đây, đôi giày này đã trở thành một Hit, trào lưu lan tràn khắp thế giới, mặt hàng bán chạy tại những cửa hàng như Foot Locker. Giám đốc điều hành Dick Johnson ở đây đã gọi nó là một trong những phong cách nóng nhất của nhà bán lẻ cùng với những đôi classic skate shoes của Vans. Điều đó đóng góp một phần không nhỏ cho sự gia tăng doanh số bán hàng của Mỹ, tăng 21% trong quý gần đây.

“Đó là một bước tiến đáng kể”, Matt Powell – nhà phân tích ngành công nghiệp thể thao công ty nghiên cứu NPD Group cho biết.”Đó là tất cả những gì về giày Dad shoes và trang phục Retro”.

Logo của thương hiệu đã được hình thành và xây dựng qua một thời gian dài, giống như cách nhà thiết kế người Nga Gosha Rubchinskiy lấy cảm hứng từ những năm 1980, 1990 cho thấy những thiết kế mang nhãn FILA cuối năm 2016.

Nhu cầu ngày càng tăng cao khi logo FILA có thể xem là trung tâm của retro sneaker, như Mindblower và đặc biệt là Disruptor. Vào tháng 7 vừa qua, khi nền tảng tìm kiếm thời trang toàn cầu Lyst phát hành bảng xếp hạng các sản phẩm nóng nhất từ quý trước dựa trên các yếu tố như tìm kiếm, lượt xem và bán hàng trên 6 triệu mặt hàng thì FILA Disruptor đứng hàng thứ 2 trong danh mục dành cho phụ nữ. Nó đánh bật các sản phẩm đến từ những cái tên khổng lồ như Prada Off-White và Chanel. Một bảng xếp hạng khác của Lyst ở London cũng cho thấy FILA disruptor đang đứng đầu danh sách những đôi sneaker hot nhất hiện nay.

Lợi thế rất lớn của nó chính là có thể truy cập, bán ở những nơi như Urban Outfitters và Journeys với chi phí phải chăng từ $65 đến $70, cái giá tốt hơn nhiều so với những Dad sneaker khác như $895 cho Balenciaga Triple S hay $100 cho Nike M2K Tekno.

Những năm 90 chứng kiến sự thua lỗ lớn của hãng thời trang FILA, khi họ tụt dốc ở thị trường Anh và Mỹ. Theo một câu chuyện của tạp chí Forbes năm 2008, doanh số bán hàng tại Mỹ của FILA năm 1997 đạt mức cao nhất là 687 triệu USD. Nhưng vấn đề là nỗ lực không thành công để đưa thương hiệu vào các nhà bán lẻ sang trọng. Một thập kỷ sau, bộ phận của Mỹ mất 42 triệu USD trên doanh thu 61 triệu đô la.

Năm 2007, Gene Yoon- người thành lập bộ phận Hàn Quốc của FILA đã mua các nhãn hiệu FILA từ chủ sở hữu vào thời điểm đó. Chính Yoon giám sát cho sự hồi sinh dần dần của FILA, trong đó bao gồm cả danh mục FILA’s Heritage, một yếu tố quan trọng trong sự thành công hiện tại của FILA.

Ngày nay FILA giày dép và quần áo được sát nhập với nhau, cùng nhau xây dựng nên một đế chế thời trang hùng mạnh FILA trong đó phải kể đến sự tiên phong dẫn đầu của đôi giày FILA chính hãng disruptor 2. FILA không chỉ muốn trở thành một thương hiệu hoài niệm, mục tiêu của họ là cân bằng quá khứ, hiện tại và tương lai.

Cho chúng tôi biết những suy nghĩ của các bạn qua commen bên dưới hoặc liên hệ với fila-vietnam.vn – trang web cung cấp giày FILA chính hãng chính thức tại Việt Nam nhập trực tiếp từ Hàn Quốc để biêt them thông tin chi tiết và mua hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *