Ý nghĩa của những câu chuyện logo FILA đằng sau đó cũng như là lịch sử của nó
Đầu tiên chắc hẳn chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về xuất xử của thương hiệu Brand FILA đến từ đâu nhé. Vào những năm 1911 thì logo FILA được thành lập mang thương hiệu FILA và trải qua rất nhiều hơn 100 năm phát triển đến thời điểm hiện tại thì FILA đã trở thành 1 hãng thời trang mang tầm cỡ quốc tế và đỉnh điểm là xuất hiện trong tuần lễ thời trang Milan và có 1 phối màu dòng giày FILA Disruptor 2 đã trở thành tâm điểm của giới Fashion thời bấy giờ trên toàn thế giới vượt qua cả những thương hiệu lâu đời hơn trước đó như là Adidas, … và những thương hiệu nặng ký thời đó là Nike. Đến năm 2007 được công ty HÀN QUỐC mua lại và đây chính là thời kỳ thời trang FILA quay trở lại vô cùng mạnh mẽ. Và kèm với mỗi giai đoạn phát triển thì chiếc logo FILA cũng liên tục được thay đổi và chuyển mình cho phù hợp hơn với tình hình kinh doanh thực tế của hãng FILA.
Chiếc logo lúc đầu chỉ là phiên bản F-box bình thường gói gọn trong 1 hình hộp chữ nhật và chỉ là 1 chữ F đơn giản. Thông thường logo FILA này sex có 1 màu thôi.
Tuy nhiên thì khi mà đến những giai đoạn sau này khi mà hãng đã lớn mạnh hơn thì thay đổi thành toàn bộ chữ FILA đều cùng 1 màu, tuy nhiên có 1 chữ F trên đỉnh đầu thì đã thay đổi màu thành chữ màu đỏ, những phần còn lại là màu chủ đạo xanh dương trên nền đen hoặc trắng. Thực sự phối màu này trong cá tính, đẹp và huyền ảo hơn nhiều và cá nhận Admin của FILA Vietnamcũng thích điều này. Và biểu tượng này xuất hiện rất nhiều trên quần áo của những vận động viên nổi tiếng thế giới trong bộ môn trượt tuyết kinh điển là: Stenmark Jan Ingemar, rồi đến Messner Reinhold – 1 vận động viên leo núi người Ý và kế tiếp đó nữa là Borg Rune Bjorn – Người chơi quần vợt chuyên nghiệp đến từ Thuỵ Điển. Và đây là những vận động viên mà FILA chúng mình đã ký hợp động hợp tác về mặt thương mại trong giai đoạn logo FILA này
Mãi đến giai đoạn những năm 1980 thì chiếc logo FILA đã được Design lại theo 1 phong cách uốn lượng và bóng loáng có chiều sâu hơn
Rồi đến những năm 2010, thì những chiếc logo lại là kiểu chữ Contemporary ONE mang phong cách mới và được Yuliyan Llev – 1 nhà sắp chữ có tiếng thời bấy giờ đã truyền cảm hứng cho hãng FILA cho ra phiên bảng logo FILA này.